โรคไช้หวัดใหญ่กับ RSV

อัปเดตเมื่อ 25 เม.ย. 2563

#อาการของผู้ป่วย :โรคไข้หวัดใหญ่ คือ ผู้ป่วยอาการไข้สูง มักมีอุณหภูมิ 39-40’C ตัวร้อน หนาวสั่น คัดจมูก มีน้ำมูกใสไอแห้งๆเจ็บคอ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ปวดศีรษะ ปวดเบ้าตา อ่อนเพลีย เบื่ออาหาร บางรายพบว่ามีคลื่นใส้ อาเจียน ถ่ายเหลวร่วมด้วย ไข้มักเป็นอยู่ 2-4วัน แล้วค่อยลดลงส่วนอาการไอและอ่อนเพลียอาจเป็นอยู่นานถึง 1-4สัปดาห์

#อาการของผู้ป่วย :โรคไวรัสอาร์เอสวี (RSV) คือเริ่มจากเด็กเป็นไข้หวัดธรรมดาก่อน อาจมีไข้ต่ำๆ ไอ มีน้ำมูก ต่อมาไข้สูงขึ้น หายใจลำบาก เด็กซึมลงไม่กินน้ำ ไม่กินนม มีไข้สูง ไอ หายใจหอบเร็วและมีเสียงหวีด หรือฮื๊ดซึ้งเป็นสัญญาณของอาการปอดบวม ต้องรีบพาไปพบแพทย์โดยด่วน

👉🏼 หากใครมีอาการข้างต้นสามารถ มาตรวจโรคไข้หวัดใหญ่และโรคไวรัสอาร์เอสวี (RSV)ได้ที่คลินิกคะ สามารถรอรู้ผลภายใน 10-15 นาทีคะ #ภาพผลตรวจ ที่ขึ้นทั้งโรคไข้หวัดใหญ่และโรคไวรัสอาร์เอสวี (RSV).👇🏼